ในยุคสมัยที่ธุรกิจสุขภาพและความงามมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในธุรกิจดังกล่าวที่ยังคงเกิดการแข่งขันกันอย่างไม่มีหยุดเลยคือธุรกิจเครื่องสำอาง ในทุกๆ วันมีแบรนด์น้อยใหญ่เกิดขึ้นมากมาย แบรนด์ไหนมีทุนหนาหน่อยก็มีเงินในการลงทุนโฆษณาจนเป็นที่รู้จักกันเพียงชั่วคืน ซึ่งแบรนด์ดังส่วนใหญ่มักเจอปัญหา “แบรนด์ฝาแฝด”
จากการทำการตลาด ทำการโฆษณาเพื่อให้เป็นที่รู้จักและมีคนสนใจเป็นจำนวนมาก สิ่งที่จะตามมาคือการถูกนำไปเป็น Brand Reference หรือการนำสินค้าเพื่อไปใช้อ้างอิงในการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ ซึ่งหลายต่อหลายครั้งที่แบรนด์ดังๆ ต้องเจอปัญหาเหล่านี้ รู้ไหมเพราะอะไร? เพราะว่าสารสกัดที่ใช้นั้นหาได้ทั่วไปตามท้องตลาด
ซึ่งจากการเติบโตในอดีตจนถึงปัจจุบันจะเห็นได้ว่าธุรกิจกลุ่มเครื่องสำอางและความงามนั้นมีผู้ที่สนใจกระโดดเข้ามาร่วมทำธุรกิจด้านนี้กันมากขึ้น จึงเกิดการแข่งขันและฟาดฟันกันเพื่อแย่งชิงพื้นที่ส่วนแบ่งทางการตลาด ทำให้หลายๆ แบรนด์ถูกนำไปทำซ้ำเพื่อขายใหม่ในแบรนด์อื่นๆ อีกจนเกิดเป็นแบรนด์ฝาแฝดที่เราพบเห็นกันได้บ่อยในท้องตลาดไม่ว่าจะช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ตาม
และจะดีกว่าไหม? ถ้าทำแบรนด์แล้วไม่ต้องเสี่ยงเจอแบรนด์ฝาแฝด ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าเลือกใช้สารสกัดที่จำกัดสิทธิ์การใช้ ให้ใช้ได้เพียงแค่ภายใต้แบรนด์สินค้าที่จำกัด เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะเจอฝาแฝดในตลาดอีกต่อไป