หลายๆคนอาจจะอยากเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางแต่กำลังคิดอยู่ว่า เอ๊ะ!! เราจะใช้สีไหนดีในการทำแบรนด์เครื่องสำอาง แล้วแต่ละสีมีความหมายว่ายังไงบ้าง วันนี้เรามี 5 สีเหมาะกับเครื่องสำอางหรือสกินแคร์แต่ละประเภท จะมีอะไรบ้างไปเริ่มกันเลยย
มากันที่สีแรกเลย
สีน้ำเงิน สีนี้จะเป็นสีที่ทำให้ลูกค้าไว้ใจเรา เกิดความเชื่อมั่นในสินค้า
เป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รวมถึงโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางหลายๆที่ก็นิยมใช้แสดงออกถึงความสงบและผ่อนคลาย แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ ความไว้วางใจ ความเป็นผู้ใหญ่ ความเป็นระเบียบ และความเข้มแข็งด้วย เหมาะกับผู้ที่อยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอางในแนวเวชสำอาง หรือต้องการการให้แบรนด์ของเราดูน่าเชื่อถือ
ขอบคุณภาพจาก Hada labo
ต่อมาสีที่ 2
สีแดง ให้ความรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ ทำให้เป็นที่น่าสนใจ ทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้น
สีแดงเป็นสีที่กระตุ้นความรู้สึกและทำให้หัวใจของเราเต้นตุบๆได้มากที่สุดในทุกสี เพราะสีแดงสามารถกระตุ้นการตอบสนองในร่างกาย เช่น ความรู้สึกตื่นเต้น ความรัก ความโรแมนติก พลังปรารถนา และพลังทางเพศ จึงเห็นได้ว่าหลายๆแบรนด์นิยมใช้สีแดง และการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางที่ควรใช้สีแดงควรเป็นสินค้าที่เป็น Innovation เพื่อดึงความสนใจในตัวสินค้า ให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
ขอบคุณภาพจาก SK-II
สีต่อมา สีม่วง ให้ความรู้สึกถึงพลังลึกลับ จิตวิญญาณและความยิ่งใหญ่
สีม่วงแสดงออกถึงความมั่งคั่ง ความเคารพยำเกรง ความคิดสร้างสรรค์ ภูมิปัญญา เป็นสีที่สามารถกระตุ้นอารมณ์ที่ลึกระดับจิตวิญญาณ ซึ่งสีม่วงอาจจะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกไม่ได้มีความแตกต่าง Unique เหมือนสีอื่นๆเท่าไหร่นักจึงไม่ค่อยเห็นแบรนด์หยิบเอาสีม่วงมาใช้เท่าไหร่นัก แต่สีม่วงก็สามารถพบเห็นได้ใน กลุ่มสินค้า Anti-Aging และกลุ่มเสริมสวย เพราะฉะนั้นใครที่สนใจทำแบรนด์เกี่ยวกับสินค้า Anti-Aging ลองเลือกใช้สีนี้ดูรับรองเกิดแน่ๆ
ขอบคุณภาพจาก TIME Revolution
สีต่อมา สีเขียว ให้ความรู้สึกรักษ์ธรรมชาติ เพิ่มความสดชื่นอีกครั้ง
สีเขียว ตัวแทนของการสะท้อนว่ากิจการนี้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นสีที่แสดงถึงความธรรมชาติ รักษ์โลก ออแกนิค รักสุขภาพรักษาสมดุลระหว่างร่างกายและอารมณ์ สีนี้เหมาะกับผู้ที่อยากทำสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอางที่เป็น Natural Product หรือสินค้าที่ให้ความรู้สึกให้แล้วปลอดภัยไม่เป็นอันตราย
ขอบคุณภาพจาก Yves Rocher
สีสุดท้ายในวันนี้ขอนำเสนอเป็นชมพู สีชมพูจะให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล อ่อนโยน สื่อถึงความเป็นผู้หญิง
จะเห็นได้ว่าหลายๆแบรนด์นิยมนำสีชมพูมาใช้ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ซึ่งตัวเครื่องสำอางที่ควรใช้สีชมพู ควรเป็นสินค้าในกลุ่มของครีมบำรุงที่อ่อนโยนต่อผิว หรือมีส่วนผสมที่เป็นดอกไม้ สินค้าที่ใช้แล้วทำให้ผิวนุ่ม สีชมพูจะสื่อความหมายได้ดีที่สุด
ขอบคุณภาพจาก Etude House
จะเห็นได้ว่า แต่ละสีก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น การเลือกใช้สีจึงมีความสอดคล้องกับลูกค้าของเรา การเลือกสีนั้นย่อมสอดคล้องกับตัวตนของแบรนด์เราที่จะกำหนดอัตลักษณ์ของกลุ่มลูกค้าของเรามีลักษณะเป็นแบบไหน เพื่อให้ตรงกับความต้องการที่จะสื่อและคนที่รับรู้สีตามที่เราใช้สีในการกระตุ้นความรู้สึกของลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อสินค้า
ในส่วนของ Quality Plus เองเราเป็นบริษัท รับสร้างแบรนด์เครื่องสำอางและเป็นโรงงานผลิตครีมโรงงานผลิตเครื่องสำอาง ที่ได้มาตรฐาน GMP สากล(ISO 22716) ซึ่งรองรับการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ หากท่านอยากเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง และยังขาดที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์ สามารถติดต่อเราได้ที่ด้านล่างนี้