ขั้นตอนการสร้างแบรนด์

สัญลักษณ์ข้างกล่องเครื่องสำอาง สำคัญและมีความหมายยังไง?

หลายๆคนคงมีคำถามนี้ วันนี้เราจะมาเฉลยกันว่าแต่ละสัญลักษณ์สื่อถึงอะไรบ้างและคนที่อยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ทำไมถึงจำเป็นต้องรู้

เริ่มกันเลย>>>

สัญลักษณ์ที่ 1 – PAO symbol (Period after opening symbol)

เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงจำนวนเดือนหมดอายุหลังจากการมีเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์
ยกตัวอย่างเช่น ครีมบำรุง – รองพื้น-คอนซีลเลอร์ จะได้ ราวๆ 1 ปี ครีมรอบดวงตา 6 เดือน

สัญลักษณ์ที่ 2 – E-Mark (Estimated sign)

แสดงให้เห็นว่า ปริมาณหรือปริมาตร สุทธิ เป็นไปตามมาตรฐานของสหภาพยุโรป หรือ อธิบายง่ายๆ คือ น้ำหนักหรือปริมาตรที่บรรจุไม่รวมวัสดุบรรจุภัณฑ์เป็นไปตามที่กำหนด

สัญลักษณ์ที่ 3 – Refer to insert symbol

เครื่องหมายแสดงให้เห็นว่าจะพบคำอธิบายเพิ่มเติม บนกล่องและภายในบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบใบแทรก
โดยส่วนมากจะพบในผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กๆ

สัญลักษณ์ที่ 4 – Paraben free

เป็นกลุ่มสารกันเสียที่เป็นอันตรายเพราะมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ปัจจุบันก็มีสารที่เทียบเคียงในกลุ่ม ฟีนอกซี ซึ่งปลอดภัยแต่ราคาก็จะสูงกว่าด้วยเช่นกัน

สัญลักษณ์ที่ 5 – CFCs free

เป็นกลุ่มสารคลอโรฟลูโอโรคาร์บอน ซึ่งจะเป็นสารขับดันชนิดหนึ่งในกลุ่มAerosol แต่มีผลโดยตรงต่อการทำลายชั้นโอโซน ปัจจุบันทางบริษัท ก็เปลี่ยนมาเป็น ไนโตรเจน , LPG, Isobutane เป็นต้น

สัญลักษณ์ที่ 6 – No animal testing

เป็นสัญลักษณ์ ที่แสดงให้เห็นว่าไม่มีการทดลองกับสัตว์ โดยมีหลายๆองค์กรออกมาสนับสนุน เช่น PETA, Cruelty free international, Choose cruelty free

นอกจากนี้ทางโรงงานผลิตครีม ผลิตเครื่องสำอาง Quality Plus ก็สนับสนุนแนวคิดที่ว่า “ความสวยที่ไม่ต้องขึ้นบนความเจ็บปวด” โดยทางบริษัทจะดำเนินนโยบายที่ไม่ทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์

นี่ก็จะเป็นสัญลักษณ์คร่าวๆที่เกี่ยวข้องกับการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางที่เรายกตัวอย่างมาให้ชมกัน ซึ่งถ้าหากท่านใดที่อยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอางต้องศึกษาให้ละเอียดครบถ้วน หรือไม่ก็ต้องหาที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางที่มีความเป็นมืออาชีพ อย่างเช่นทาง Quality Plus เอง เราเป็นมากกว่าโรงงานผลิตครีมหรือโรงงานผลิตเครื่องสำอาง แต่เรามีผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษาในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง คอยให้คำปรึกษาได้ในทุกด้าน ที่คอยช่วยให้ท่านเป็นเจ้าของแบรนด์ได้อย่างมืออาชีพ!