ขั้นตอนการสร้างแบรนด์

ประสบการณ์ตรง ที่ผู้สร้างแบรนด์ต้องกลัว

ประสบการณ์ตรง ที่ผู้สร้างแบรนด์ต้องกลัว?

การขอตรวจสารในเครื่องสำอางจากผู้ใช้ ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์

Hight Light:

  • พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล
  • ประสบการณ์ตรง ผู้บริโภคการขอตรวจสารในเครื่องสำอางจากผู้ใช้ ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์
  • การเลือกโรงงานผลิตครีม และรับสร้างแบรนด์

เพราะในโลกแห่งยุคดิจิตอล มันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปในการสืบค้นข้อมูลที่ต้องการ และผู้บริโภคในยุคนี้ก็มีความฉลาดมากขึ้น และต้องการใช้สินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองอย่างสูงสุด ผู้บริโภคในยุคนี้จึงใช้ข้อมูลในการตัดสินใจซื้อสินค้ามากกว่าอารมณ์มากขึ้น

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ มีลูกค้าติดต่อมาที่ยังโรงงานผลิตของเรา เพื่อขอตรวจเช็คสารปรอทในผลิตภัณฑ์ครีมทาหน้าขาวแบรนด์หนึ่ง แต่เมื่อถามว่า

ลูกค้าต้องการตรวจเช็คสาร เพื่อไปใช้ในงานอะไร และเป็นเจ้าของแบรนด์ใช่หรือไหม?

  • พอฟังแล้วเราก็อึ้ง!!! เพราะคนที่ติดต่อมา คือ ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ทาหน้าขาวต้องการจะตรวจเช็คว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีสารปรอทหรือไม่????
  • แต่ที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ ก่อนหน้านี้เคยไปซื้อชุดตรวจสารปรอทมาเช็คเองครั้งหนึ่งแล้ว แต่อยากตรวจให้คนที่มีความเชียวชาญเฉพาะด้านตรวจซ้ำอีกครั้ง  ในฐานะที่เราเป็นโรงงานผลิตครีมและรับตรวจสารในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
  • เราได้รับประสบการณ์ใหม่ คือ ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันนอกจากจะมีพฤติกรรมตรวจสอบข้อมูลการตัดสินใจซื้อหากเมื่อใช้แล้วถึงสินค้านั้นจะเห็นผลลัพธ์จริง!!!  แต่หากผู้บริโภคมียังความสงสัย ไม่มั่นใจในสินค้า ผู้บริโภคจะทำการตรวจสอบย้อนกลับสินค้านั้น เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้สินค้าต่อไปอีกด้วย

ประสบการณ์ที่เราได้รับครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญมาก  มันคือ สัญญาณเตือน!

ให้โรงงานผู้ผลิตครีม และผู้สร้างแบรนด์ ทราบว่า หากผลิตสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผู้บริโภคจะเป็นคนที่สืบค้น ตรวจสอบ ด้วยตนเอง โดยไม่รอเวลา  หรือหน่วยงานใด ๆ อีกต่อไป รวมถึงผู้บริโภค จะมีพฤติกรรมการเตือนภัย และส่งต่อเรื่องราวที่ได้รับสู่โลกสังคมออนไลน์ในทันที อย่างรวดเร็ว

ทำให้สินค้าแบรนด์นั้นๆ รวมถึงโรงงานผู้ผลิตสินค้าให้กับเจ้าขอบแบรนด์ดังกล่าว มีความเสี่ยงถูกกระแสสังคมโจมตีอีกด้วย

สำหรับคนที่กำลังมองหาโรงงาน เพื่อเริ่มต้นสร้างแบรนด์ ควรเลือกโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐาน เช่น ISO 9001, ISO 22716, GMP เพื่อให้เป็นที่น่าเชื่อถือแก่ผู้บริโภค ว่า สินค้าในแบรนด์ของคุณเป็นสินค้าที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล