fbpx

PM2.5 หน้ากากทั่วไปป้องกันไม่ได้ ครีมทั่วไปป้องกันไม่ได้เช่นกัน

            จากรายงานดัชนีคุณภาพอากาศ (Air Quality Index : AQI) ช่วงที่ผ่านมา กทม.-ปริมณฑล ค่าฝุ่นละอองยังเกินมาตรฐานต่อเนื่อง โดยอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ การใช้ชีวิตในเมืองนั้นเลี่ยงไม่ได้กับการเดินทางเพื่อไปพบปะหรือติดต่อในสถานที่ต่าง ๆ อาจต้องเผชิญกับปัญหาการจราจรต่าง ๆ รวมไปถึงมลภาวะที่เป็นพิษต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากควันรถหรือฝุ่นควันดังกล่าว

อ่านต่อ..
แบรนด์นวัตกรรม เติบโตได้ในอนาคต

แบรนด์นวัตกรรม เติบโตได้ในอนาคต

  แบรนด์นวัตกรรม เติบโตได้ในอนาคต ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการในกลุ่ม SMEs และกลุ่ม Start Up ที่ต้องการลงมือทำธุรกิจ หรือสร้างแบรนด์คงคุ้นหูกับคำว่า “การทำธุรกิจเชิงนวัตกรรม” และ “การสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขัน” เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวข้ามจากประเทศกำลังพัฒนาเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

อ่านต่อ..

โปรโมทแทบตาย สุดท้ายเจอแบรนด์ฝาแฝด!!

โปรโมทแทบตาย.. สุดท้ายเจอแบรนด์ฝาแฝด!! ในยุคสมัยที่ธุรกิจสุขภาพและความงามมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในธุรกิจดังกล่าวที่ยังคงเกิดการแข่งขันกันอย่างไม่มีหยุดเลยคือธุรกิจเครื่องสำอาง ในทุกๆ วันมีแบรนด์น้อยใหญ่เกิดขึ้นมากมาย แบรนด์ไหนมีทุนหนาหน่อยก็มีเงินในการลงทุนโฆษณาจนเป็นที่รู้จักกันเพียงชั่วคืน ซึ่งแบรนด์ดังส่วนใหญ่มักเจอปัญหา “แบรนด์ฝาแฝด” จากการทำการตลาด ทำการโฆษณาเพื่อให้เป็นที่รู้จักและมีคนสนใจเป็นจำนวนมาก สิ่งที่จะตามมาคือการถูกนำไปเป็น Brand Reference หรือการนำสินค้าเพื่อไปใช้อ้างอิงในการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ ซึ่งหลายต่อหลายครั้งที่แบรนด์ดังๆ ต้องเจอปัญหาเหล่านี้ รู้ไหมเพราะอะไร? เพราะว่าสารสกัดที่ใช้นั้นหาได้ทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งจากการเติบโตในอดีตจนถึงปัจจุบันจะเห็นได้ว่าธุรกิจกลุ่มเครื่องสำอางและความงามนั้นมีผู้ที่สนใจกระโดดเข้ามาร่วมทำธุรกิจด้านนี้กันมากขึ้น จึงเกิดการแข่งขันและฟาดฟันกันเพื่อแย่งชิงพื้นที่ส่วนแบ่งทางการตลาด ทำให้หลายๆ แบรนด์ถูกนำไปทำซ้ำเพื่อขายใหม่ในแบรนด์อื่นๆ อีกจนเกิดเป็นแบรนด์ฝาแฝดที่เราพบเห็นกันได้บ่อยในท้องตลาดไม่ว่าจะช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ตาม และจะดีกว่าไหม? ถ้าทำแบรนด์แล้วไม่ต้องเสี่ยงเจอแบรนด์ฝาแฝด ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าเลือกใช้สารสกัดที่จำกัดสิทธิ์การใช้ ให้ใช้ได้เพียงแค่ภายใต้แบรนด์สินค้าที่จำกัด เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะเจอฝาแฝดในตลาดอีกต่อไป  

อ่านต่อ..

เทรนด์แห่งโลกอนาคต : Healthy Living

เทรนด์แห่งโลกอนาคต : Healthy Living ในปัจจุบันเราพบเห็นธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและความงามนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นที่ต้องการของคนส่วนมากในสังคม จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นหันมาสนใจเรื่องการดูแลและรักษาสุขภาพกันมากขึ้นไม่ว่าจะสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ส่งผลให้เกิดกระแสการเปลี่ยนแปลงของวิธีการดำเนินชีวิตของผู้คนส่วนใหญ่ในสังคม จากข้อมูลการสำรวจของ Euromonitor (Lifestyle Survey 2017) ในกลุ่มประชากรทางแถบเอเชียนั้น พบว่าในกลุ่มของ Gen millennials  หรือกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 24 – 34 ปี ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น (เมื่อเทียบกับ Gen X) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการไม่สูบบุหรี่ การควบคุมน้ำหนัก ทานผักผลไม้ รวมถึงออก  

อ่านต่อ..
ASEAN GMP Cosmetic

เพิ่มโอกาสในการส่งออกด้วย ASEAN GMP Cosmetic

เพิ่มโอกาสในการส่งออกด้วย ASEAN GMP Cosmetic  หากพูดถึงโรงงานที่มีมาตรฐานรับรองการผลิตสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางนั้น นักลงทุนหรือผู้ประกอบธุรกิจต่างมองหา “มาตรฐาน GMP Cosmetic (Good Manufacturing Practice)” ซึ่งเป็นมาตรฐานการผลิตผลิตภัณฑ์ เป็นเกณฑ์ควบคุมการผลิต ตลอดจนกระบวนการควบคุมให้ปฏิบัติตามของกองบริหารคุณภาพผลิตภัณฑ์แห่งรัฐหรือชุมชนนั้นๆ เพื่อการวิจัย การผลิต การบริโภค และการประกอบการค้าที่ดีขึ้น โดยมาตรฐาน GMP นั้นจัดเป็นมาตรฐานสากลที่ได้เป็นที่ยอมรับทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งถ้าเป็นการรับรองในกลุ่มประเทศอาเซียน GMP นั้นจะต้องเป็น ASEAN GMP ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์วิธีการในการผลิตเครื่องสำอาง เป็นหลักเกณฑ์วิธีการในการผลิตเครื่องสำอางที่ผู้ผลิตสามารถนำไปปรับปรุงให้สอดคล้องกับผู้ผลิตสามารถนำไปปรับปรุงในสอดคล้องกับประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียน ความแตกต่างระหว่าง GMP ASEAN COSMETIC กับ GMP (ทั่วไป) ได้แก่ เป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับจากประเทศสมาชิก กลุ่มอาเซียน 10 ประเทศ เป็นหลักเกณฑ์วิธีการในการผลิตเครื่องสำอางที่ผู้ผลิตสามารถนำไปปรับปรุงให้สอดคล้องกับประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียน มีการตั้งข้อกำหนดระบบคุณภาพและการควมคุมคุณภาพที่ละเอียดมากกว่า สำหรับนักลงทุน หรือ ผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจผลิตสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียนก็สามารถมองหาโรงงานที่มีมาตรฐาน ASEAN GMP เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจให้กับแบรนด์ของคุณ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่…

อ่านต่อ..

ขั้นตอนการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางอย่างมืออาชีพ

ขั้นตอนการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางอย่างมืออาชีพ 1.รับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ วางแผนเรื่องสินค้า – วาง Product concept – ออกแบบโลโก้ – เลือกแพกเกจจิ้ง – การขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ วางแผนค่าใช้จ่าย – วางแผนต้นทุนของสินค้า – วางแผนเรื่องการตั้งราคาสินค้า – วางแผนจุดคุ้มทุนของการลงทุน วางแผนเรื่องการทำการตลาด – การทำการตลาดออนไลน์ และออฟไลน์ – ช่องทางการจัดจำหน่าย 2.ทดลองใช้สินค้า เพื่อดูความพึงพอใจของผลิตภัณฑ์ 3.เลือกผลิตภัณฑ์ที่พึงพอใจ 4.เซ็นสัญญา วางมัดจำ 50%แรก 5.ดำเนินการออกแบบ Logo, packaging 6.ลูกค้ายืนยันงานออกแบบ 7.ยื่นเอกสารขึ้นทะเบียนเครื่องสำอาง 8.เข้าสู่กระบวนการผลิตสินค้า 9.ลูกค้าชำระเงินส่วนที่เหลือ 10.ลูกค้าตรวจเชครับสินค้า

อ่านต่อ..

รู้หรือไม่ 2 สัญลักษณ์นี้มีความสำคัญต่อการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางอย่างไร

ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง มาตรฐานที่ต้องระบุบนสินค้าคือจะต้องผ่านมาตรฐาน อ.ย.  ซึ่งสัญลักษณ์ อย. คือ อักษรย่อของ “สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา” (Food and Drug Administration) มีหน้าที่ในการดําเนินงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ปกป้องและคุ้มครองสุขภาพประชาชนจากการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ (ซึ่งผลิตภัณฑ์สุขภาพ ส่วนใหญ่มักจะหมายถึง อาหาร ยา เวชภัณฑ์ และเครื่องสำอางค์)โดยผลิตภัณฑ์สุขภาพ เหล่านั้นต้องมีคุณภาพมาตรฐานและปลอดภัย มีการส่งเสริมพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้องด้วยข้อมูล วิชาการที่มีหลักฐาน เชื่อถือได้และมีความเหมาะสม เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ปลอดภัยและสมประโยชน์   โดยสามารถเช็คเลข อย. ได้ที่ ระบบตรวจสอบผลิตภัณฑ์สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข http://porta.fda.moph.go.th/FDA_SEARCH_ALL/MAIN/SEARCH_CENTER_MAIN.aspx  

อ่านต่อ..

สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง เลือกใช้สียังไงให้ยอดขายปัง

หลายๆคนอาจจะอยากเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางแต่กำลังคิดอยู่ว่า เอ๊ะ!! เราจะใช้สีไหนดีในการทำแบรนด์เครื่องสำอาง แล้วแต่ละสีมีความหมายว่ายังไงบ้าง วันนี้เรามี 5 สีเหมาะกับเครื่องสำอางหรือสกินแคร์แต่ละประเภท จะมีอะไรบ้างไปเริ่มกันเลยย มากันที่สีแรกเลย สีน้ำเงิน สีนี้จะเป็นสีที่ทำให้ลูกค้าไว้ใจเรา เกิดความเชื่อมั่นในสินค้า เป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รวมถึงโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางหลายๆที่ก็นิยมใช้แสดงออกถึงความสงบและผ่อนคลาย แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ ความไว้วางใจ ความเป็นผู้ใหญ่ ความเป็นระเบียบ และความเข้มแข็งด้วย เหมาะกับผู้ที่อยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอางในแนวเวชสำอาง หรือต้องการการให้แบรนด์ของเราดูน่าเชื่อถือ ขอบคุณภาพจาก Hada labo ต่อมาสีที่ 2 สีแดง ให้ความรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ ทำให้เป็นที่น่าสนใจ ทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้น สีแดงเป็นสีที่กระตุ้นความรู้สึกและทำให้หัวใจของเราเต้นตุบๆได้มากที่สุดในทุกสี เพราะสีแดงสามารถกระตุ้นการตอบสนองในร่างกาย เช่น ความรู้สึกตื่นเต้น ความรัก ความโรแมนติก พลังปรารถนา และพลังทางเพศ จึงเห็นได้ว่าหลายๆแบรนด์นิยมใช้สีแดง และการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางที่ควรใช้สีแดงควรเป็นสินค้าที่เป็น Innovation เพื่อดึงความสนใจในตัวสินค้า ให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ขอบคุณภาพจาก SK-II สีต่อมา สีม่วง ให้ความรู้สึกถึงพลังลึกลับ จิตวิญญาณและความยิ่งใหญ่ สีม่วงแสดงออกถึงความมั่งคั่ง…

อ่านต่อ..

สัญลักษณ์ข้างกล่องเครื่องสำอาง สำคัญและมีความหมายยังไง?

สัญลักษณ์ข้างกล่องเครื่องสำอางค์ สำคัญและมีความหมายยังไง? หลายๆคนคงมีคำถามนี้ วันนี้เราจะมาเฉลยกันว่าแต่ละสัญลักษณ์สื่อถึงอะไรบ้างและคนที่อยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ทำไมถึงจำเป็นต้องรู้ เริ่มกันเลย>>> สัญลักษณ์ที่ 1 PAO symbol  (period after opening symbol) เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงจำนวนเดือนหมดอายุหลังจากการมีเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ ยกตัวอย่างเช่น ครีมบำรุง – รองพื้น-คอนซีลเลอร์ จะได้ ราวๆ 1 ปี ครีมรอบดวงตา 6 เดือน ต่อมาเป็นสัญลักษณ์ที่ 2 e-mark (Estimated sign) แสดงให้เห็นว่า ปริมาณหรือปริมาตร สุทธิ เป็นไปตามมาตรฐานของสหภาพยุโรป หรือ อธิบายง่ายๆ คือ น้ำหนักหรือปริมาตรที่บรรจุไม่รวมวัสดุบรรจุภัณฑ์เป็นไปตามที่กำหนด สัญลักษณ์ต่อมา Refer to insert symbol เครื่องหมายแสดงให้เห็นว่าจะพบคำอธิบายเพิ่มเติม บนกล่องและภายในบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบใบแทรก โดยส่วนมากจะพบในผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กๆ สัญลักษณ์ที่ 4 Paraben free เป็นกลุ่มสารกันเสียที่เป็นอันตรายเพราะมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง…

อ่านต่อ..

ตั้งชื่อ BRAND อย่างไรให้ปังเวอร์

ตั้งชื่อ BRAND อย่างไรให้ปังเวอร์ วันนี้นำเทคนิคง่ายๆเพื่อผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง แต่…..ไม่รู้จะตั้งชื่อยังไง เชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามเหล่านี้ ตั้งมาแล้วจะผิดกฎไหมนะ? มีชื่อในใจแล้วแต่จะผ่าน อย.หรือเปล่า? จะตั้งเป็นภาษาอะไรดี? เรามาดูหลักการง่ายๆ 3 ข้อ เพื่อพิจารณาการตั้งชื่อแบรนด์กันดีกว่า 1.ไม่ใช้ชื่อที่ดูโอเวอร์จนเกินไป หรือโอ้อวดสรรพคุณ จนเป็นของมหัศจรรย์ 2.ไม่ใช้ชื่อที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในส่วนความหมายสำคัญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ 3.ไม่ใช้ชื่อที่ลบหลู่วัฒนธรรมประเพณีของคนไทยหรือใช้ภาษาไทยไปในทางที่บิดเบือน ส่วนใหญ่แล้วเจ้าของที่อยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอางจะตั้งชื่อจาก ชื่อเจ้าของเอง หรือคำที่มีความหมายที่ตนเองชอบ ไม่ว่าจะเป็นคำที่แปลว่า สวยงาม  สุขภาพดี ชื่อดอกไม้ ชื่อสถานที่ ซึ่งเอามามิกซ์แอนด์แมท กันได้เลย หรือบางแบรนด์ นำภาษาอังกฤษกับภาษาฝรั่งเศสมารวมกัน จนออกมาเป็นชื่อที่ชื่นชอบ และเป็นไปตามหลักการสามข้อด้านบน ให้ถูกต้อง แต่เดี๋ยวก่อน !!! นั่นมันแค่ชื่อแบรนด์ ยังมีชื่อผลิตภัณฑ์ อีกนะจ๊ะ….. จะรอช้าอยู่ใย ไปลุยกันต่อเลยยย.>>> ขอเบรกนิดนึง  อาจจะมีคนสงสัย อ้าวว แค่ตั้งชื่อแบรนด์เครื่องสำอางอย่างเดียวไม่ได้หรอ ทำไมต้องมีชื่อผลิตภัณฑ์ด้วยหละ ขออธิบายสั้นๆพอสังเขปตามนี้เลยละกัน เราสร้างแบรนด์ขึ้นมาก็เพื่อขายสินค้าและให้คนซื้อ ซึ่งลูกค้าจะจำเราในนามของชื่อแบรนด์ที่เราตั้ง แต่ถ้าเรามีผลิตภัณฑ์หลายตัว ลูกค้าจะแยกได้ไหมว่าตัวไหนใช้แบบไหน…

อ่านต่อ..