แบ่งปันความรู้และเทคนิคในการสร้างแบรนด์

จะเริ่มแบรนด์อาหารเสริมฉลากส่วนตัวได้อย่างไรในปี 2567

จะเริ่มแบรนด์อาหารเสริมฉลากส่วนตัวได้อย่างไรในปี 2567

เมื่อเราก้าวเข้าสู่ปี คุณอาจกำลังพิจารณาว่าการเริ่มต้นธุรกิจอาหารเสริมฉลากส่วนตัวเป็นทางเลือกที่ดีหรือไม่ ความกังวลเรื่องสุขภาพเมื่อเร...

อ่านต่อ

5 ข้อดีของอาหารเสริมรูปแบบผงกรอกปาก (Direct to mouth)

5 ข้อดีของอาหารเสริมรูปแบบผงกรอกปาก (Direct to mouth)

ปัจจุบันนี้เทรนด์อาหารเสริมในรูปแบบผงกรอกปากกำลังมาแรง ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีผลิตภัณฑ์ในรูปแบบนี้เต็มไปหมด จนบางคนอาจจะสงสัยว่าอาหารเส...

อ่านต่อ

เวชศาสตร์ป้องกัน (Preventive Medicine)

อาหารเสริมด้านเวชศาสตร์ป้องกัน (Preventive Medicine)

ปี 2022 หลังจากที่ผู้คนเจอกับโรคระบาดของเชื้อไวรัสที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นผู้คนให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้นทุกๆวัย สิ่งแวด...

อ่านต่อ

ประเภทบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการผลิตเครื่องสำอาง

ประเภทบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการผลิตเครื่องสำอาง

ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สามารถแบ่งเครื่องสำอางออกเป็นประเภทหลักๆ เข้าใจง่าย ได้ทั้งหมด 5 ประเภท ประเภทหลักๆ ของเครื่องสำอาง ...

อ่านต่อ

รายละเอียดที่ต้องลงข้างบรรจุภัณฑ์ (Primely Packaging & Secondary Packaging Label)

รายละเอียดที่ต้องลงข้างบรรจุภัณฑ์ (Primary & Secondary Packaging Labels)

รายละเอียดที่ต้องลงข้างบรรจุภัณฑ์ สิ่งสำคัญในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ นอกจากรูปลักษณ์สวยงาม ข้อมูลฉลากหรือฉลากสินค้าก็มีความสำคัญอย่างมาก...

อ่านต่อ

หัวข้อ การทำโครงสร้างราคาต้นทุน

การทำโครงสร้างราคาต้นทุนการผลิตสินค้า OEM

การคำนวณต้นทุนเป็นส่วนหนึ่งของระบบบัญชีและการเงินของกิจการ เป็นการบันทึกการวัดผลและรายงานข้อมูลเกี่ยวกับต้นทุนของสินค้า OEM ของกิจการ โ...

อ่านต่อ

การจดแจ้งเครื่องสำอาง

การจดแจ้งเครื่องสำอาง ยื่นคำขอจดแจ้งเครื่องสำอาง

การจดแจ้งเครื่องสำอาง คือ การยื่นข้อมูลสินค้าให้กับสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือที่เรียกกันว่า อย. เพื่อยืนยันว่าสินค้าได้รับอนุญา...

อ่านต่อ

การยื่นจดเป็นผู้ว่าจ้างผลิตเครื่องสำอาง

การยื่นจดเป็นผู้ว่าจ้างผลิตเครื่องสำอาง

ในการจดแจ้งเครื่องสำอาง หากไม่ใช่โรงงานผู้ผลิตแล้ว จะไม่สามารถยื่นขอจดแจ้งเครื่องสำอางได้ แต่หากลูกค้าอยากมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตน...

อ่านต่อ

การเลือกกลุ่มเป้าหมายของสินค้า (Customer Segmentation)

การเลือกกลุ่มเป้าหมายของสินค้า (Customer Segmentation)

การเลือกกลุ่มเป้าหมายของสินค้า (Customer Segmentation) กลุ่มเป้าหมายของสินค้า คือกลุ่มลูกค้าที่เราต้องการขาย และกลุ่มลูกค้านั้นก็ต้องก...

อ่านต่อ

เทคนิคการตั้งชื่อการค้าและชื่อผลิตภัณฑ์ ให้จดแจ้งกับอย. ให้ประสบความสำเร็จ

เทคนิคการตั้งชื่อการค้าและชื่อผลิตภัณฑ์ ให้จดแจ้งกับอย. ให้ประสบความสำเร็จ

อย่างที่กล่าวในบทความที่แล้วว่าการพิจารณาจาก อย. โดยส่วนมากจะพิจารณาจากชื่อการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์ และส่วนประกอบเป็นหลัก ซึ่งเทคนิคกา...

อ่านต่อ

เทคนิคการตั้ง Slogan และ Tagline สินค้า

การตั้งสโลแกนให้กับสินค้าหรือแบรนด์ เทคนิคการตั้ง Slogan และ Tagline สินค้า

การตั้งสโลแกนให้กับสินค้าหรือแบรนด์ ถือเป็นปัจจัยอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้สินค้าหรือแบรนด์มีประโยคที่ติดหูผู้บริโภค รวมถึงเพิ่มโอกาสของ...

อ่านต่อ

เทคนิคการเขียนคำบรรยายสินค้า(Product Description)

เทคนิคการเขียนคำบรรยายสินค้า Product Description

คำอธิบายรายละเอียดสินค้า (Product Description) สำคัญอย่างไรกับเรื่องการขายสินค้า? หลายๆ ครั้งที่ผู้บริโภคต้องการรู้รายละเอียดสินค้าก่อน...

อ่านต่อ